Thứ Ba, 1 tháng 9, 2015

Thiếu hụt dinh dưỡng gây đục thủy tinh thể

Đục thể thủy tinhnguyên nhân hàng đầu gây mù lòa ở nước ta, ước tính số tồn đọng người mù hai mắt do đục thể thủy tinh lên đến trên 251.700 người, nếu ước tính riêng số mắt mù do đục thủy tinh thể thì có tới 1,2 triệu mắt đang chờ được mổ. Đây là một thách thức lớn và chiến lược điều trị dự phòng bệnh đục thủy tinh thể đang được đặt lên hàng đầu. 

chức năng pms-SuperMaxGO

Thủy tinh thể là một bộ phận của nhãn cầu, là một thấu kính hai mặt lồi, trong suốt, dày 4mm, rộng 9mm, được bao bởi một màng bán thấm đối với nước và chất điện giải. Thủy tinh thể có chức năng điều tiết để vật thể bên ngoài mắt dù gần hay xa cũng đều có ảnh xuất hiện trên võng mạc. Thủy tinh thể bị đục cũng giống như tấm kính bị mờ không nhìn rõ được bên ngoài. Nếu bị đục hoàn toàn, hình ảnh sẽ không vào được võng mạc, gây mù.

Nguyên nhân gây đục thủy tinh thể là thiếu oxy, tăng lượng nước quanh màng bán thấm, giảm protein. Các yếu tố nguy cơ gây bệnh bao gồm: tiếp xúc với ánh sáng mặt trời nhiều, đi ra nắng giữa trưa, ánh sáng nhân tạo (đèn pha sân khấu, trường quay phim, đèn cao áp...), tiếp xúc với virus, vi trùng, chất độc của môi trường, khói (thuốc lá, máy xe, nhà máy...). Sự tiếp xúc này sẽ làmtổn thương tiềm tàng thành phần protein của thủy tinh thể, làm mất dần protein và dẫn đến đục.

Đặc biệt, chế độ dinh dưỡng có liên quan mật thiết với sự hình thành đục thủy tinh thể. Người bị đục thủy tinh thể có khuynh hướng thiếu một số “chất chống oxy hóa” giúp “dọn dẹp” các gốc tự do - một tác nhân gây tổn hại mắt, bảo vệ mắt không bị những tổn thương liên quan đến ánh sáng.

chức năng pms-SuperMaxGO

Vì vậy, để hạn chế quá trình đục thủy tinh thể, nên chú ý chế độ ăn uống và những thói quen sinh hoạt hàng ngày. Nên dùng những thực phẩm có tác dụng chống oxy hóa như dâu tây, việt quất, nho đen, cam, chanh, bưởi, những trái có màu đỏ hoặc cam cung cấp vitamin A, giá đậu xanh cung cấp vitamin E. Các thực phẩm từ thiên nhiên rất quan trọng trong quá trình phục hồi của đôi mắt, ngoài ra bạn còn cần bổ sung dinh dưỡng cho đôi mắt bằng thuốc bổ mắt chuyên trị cho đôi mắt bạn bởi nhiều dưỡng chất trong thực phẩm sẽ không còn nguyên vẹn qua quá trình chế biến.




Mọi chi tiết và giải đáp xin liên hệ 

Công ty TNHH Sức Khỏe Tuyệt Hảo

Địa chỉ: Số: 48/13, Đường số 10, P. Bình Hưng Hòa B, Q. Bình Tân,Tp Hồ Chí Minh, Việt Nam
Điện thoại: 0935 141 438 - Mr Lâm
Email : tribenhthongminh.vn@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét